A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH Công tác tiếp dân giải quyết Khiếu nại - Tố cáo năm học 2019 - 2020

Căn cứ nghị định 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại; Nghị định 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo, Trường MN Trạch Mỹ Lộc xây dựng Kế hoạch tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo năm học 2019 - 2020 như sau:

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo và thực hiện nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật.

- Tiếp nhận các thông tin, kiến nghị, phản ánh góp ý những vấn đề có liên quan đến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý điều hành của nhà trường.

- Tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Hiệu trưởng để xem xét, giải quyết hoặc trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật.

II/ NỘI DUNG:

- Công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo đúng pháp luật. Tiếp nhận, xử lý, giải quyết và trả lời kết quả đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đúng thẩm quyền, đúng thời gian theo qui định của pháp luật.

- Giải quyết khiếu nại tố cáo công khai minh bạch, chính xác, kịp thời.

- Thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.

- Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo

III/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1/ Đối với trường mầm non Trạch Mỹ Lộc

 - Nghiên cứu các nghị định, văn bản hướng dẫn của cấp trên, quán triệt hướng dẫn CB,GV,NV đọc Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo 2011; Kỹ năng giải quyết KNTC. Đối với giáo viên cần tập huấn Luật KNTC, thông tin các chế độ chính sách… để giáo viên nắm được các quyền và nghĩa vụ của mình.

- Tổ chức các cuộc đối thoại, lắng nghe trong GV,NV (1 lần /Học kỳ)…

- Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch công tác thanh tra năm học 2018 - 2019.

- Phát huy vai trò giám sát của chi bộ, Công đoàn trường

- Thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ và tiếp dân thường xuyên, xử lý đúng thời hạn các đơn thư khiếu nại, đơn tố cáo tiếp nhận được. Tập trung rà soát, phân loại các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền, giải quyết dứt điểm những vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đồng thời kiên quyết xử lý những người lợi dụng dân chủ để vu khống và KNTC trái quy định của pháp luật không để tình trạng khiếu nại vượt cấp, đông người. Các vụ việc không thuộc thẩm quyền phải hướng dẫn chu đáo để công dân thực hiện KNTC đến đúng cơ quan có thẩm quyền. Các vụ việc đã có quyết định giải quyết nhưng công dân vẫn không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện, cần phải thận trọng xem xét, xác minh lại; nếu vụ việc đã được giải quyết đúng pháp luật thì có văn bản trả lời công dân theo quy định.

     - Thành lập Ban tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo trường MN Trạch Mỹ Lộc năm học 2019 - 2020 gồm:

1

Bà Ng Thị Bích Duyên

HT

Trưởng ban - Phụ trách chung

2

Bà Nguyễn Thị Thủy

P.HT - CTCĐ

Phó ban - Phụ trách tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của đoàn viên Công đoàn cơ sở

3

Nguyễn Thị Mai Trang

P.HT

Phó ban - Phụ trách tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân, phụ huynh

4

Bà Hà Thị Linh

TBTTND

Thành viên - Trực tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo.

5

Bà Khuất Thị Hằng

BT Đoàn

Thành viên - Tham mưu, hỗ trợ công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của đoàn viên chi đoàn

6

Bà Đỗ Hải Yến

TTCM

Thành viên - Tham mưu, hỗ trợ công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo.

7

Bà Nguyễn T Thu Hằng

TTCM

Thành viên - Tham mưu, hỗ trợ công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Thời gian tiếp dân: Chiều thứ Sáu hàng tuần (trong giờ hành chính). Ngoài ra, trường Mầm non Trạch Mỹ Lộc có đường dây nóng số: 02433.640.845 để tiếp nhận những ý kiến đóng góp.

- Địa điểm: Tại văn phòng trường Mầm non Trạch Mỹ Lộc

2/ Đối với các đ/c được phân công nhiệm vụ:

     - Các bộ phận phải công khai lịch tiếp công dân, nội quy tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân; phải có sổ theo dõi tiếp công dân và thực hiện đúng quy trình tiếp công dân.

     - Xây dựng kế hoạch công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo tại đơn vị.

    IV/ THỜI GIAN THỰC HIỆN:                                                               

        - Tháng 9/2019: Triển khai kế hoạch.

        - Tháng 10-12/2019: Ban tiếp dân tìm hiểu về Luật KNTC; Kỹ năng giải quyết KNTC. Lắng nghe ý kiến của GV, NV, phụ huynh, nhân dân

        - Tháng 1/2020: Giao ban về công tác tiếp công dân giải quyết KNTC (2 lần/1 học kì).

        - Tháng 3/2020: Kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch của hiệu trưởng về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

        - Tháng 5/2020: Tổ chức tổng kết về công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo.

  Trên đây là kế hoạch công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo năm học 2019 - 2020 của trường Mầm non Trạch Mỹ Lộc đề nghị các bộ phận được phân công nghiêm túc thực hiện  .


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 23
Hôm qua : 14
Tháng trước : 590